วิธีทำความสะอาดบ้านอย่างรวดเร็ว - Airbot Thailand
วิธีทำความสะอาดบ้านอย่างรวดเร็ว

วิธีทำความสะอาดบ้านอย่างรวดเร็ว

ในชีวิตประจำวันของเรา เรามักจะประสบปัญหาในการรักษาสภาพแวดล้อมในการอยู่อาศัยให้สะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อที่เราและครอบครัวจะได้ไม่ต้องเสียใจกับปัญหาด้านสุขอนามัยขณะอาศัยอยู่ที่นั่น และอารมณ์ของเราก็จะมีความสุขและร่าเริงอยู่เสมอ วันนี้ฉันจะแบ่งปันเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยให้คุณทำความสะอาดบ้านได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้คุณและครอบครัวมีสภาพแวดล้อมในการอยู่อาศัยที่สะดวกสบายและเป็นระเบียบเรียบร้อย
1. สร้างตารางการทำความสะอาด
ขั้นตอนนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการทำความสะอาดและเป็นขั้นตอนที่สำคัญมากเราต้องชี้แจงการกระจายตัวของบ้านตามภูมิภาคและกำหนดเวลาที่ชัดเจนตามขนาดของพื้นที่และการจัดวางสิ่งของในพื้นที่ซึ่งจะช่วยให้คุณปรับปรุงได้ ประสิทธิภาพการทำความสะอาดของคุณ ประสิทธิภาพ และการเตรียมเครื่องมือทำความสะอาดขั้นสูง


2. สรุปและจัดระเบียบ
ก่อนเริ่มทำความสะอาด เราสามารถจัดระเบียบสิ่งของที่เลอะเทอะในห้องและวางไว้ในตำแหน่งที่ไม่ส่งผลกระทบต่อการทำความสะอาดตามปกติ ลดผลกระทบต่อการมองเห็นของความยุ่งเหยิงต่ออารมณ์ และทำให้กระบวนการทำความสะอาดราบรื่นยิ่งขึ้น


3. ทำความสะอาดและปัดฝุ่น
ใช้ไม้กวาดและเครื่องดูดฝุ่น ขั้นแรก ใช้ไม้กวาดปัดเศษที่มองเห็นบนพื้นออก จากนั้นใช้เครื่องดูดฝุ่นที่มีแรงดูดแรงสูงเพื่อขจัดฝุ่นละเอียดที่ยากต่อการมองเห็นบนพื้นและมุม พื้นที่ส่วนกลาง ได้แก่ ตู้วางทีวี . ,เบาะนั่ง พื้นเตียง และของใช้ในบ้านอื่นๆบริเวณขอบเตียง


4. รักษาการระบายอากาศ
หลังจากทำความสะอาดสภาพแวดล้อมภายในอาคาร เช่น พื้น แล้ว ให้เปิดหน้าต่างเพื่อให้อากาศธรรมชาติไหลเข้ามาในห้อง ขจัดความชื้นภายในอาคาร และระบายอากาศในบ้านใหม่ ขณะเดียวกัน คุณสามารถใช้เครื่องมือดูดฝุ่นและผ้าขี้ริ้วเพื่อทำความสะอาดได้อย่างรวดเร็ว ทำความสะอาดฝุ่นละอองตามช่องว่างระหว่างวงกบหน้าต่างให้เรียบร้อยและสะอาด


5.จัดห้องครัวและห้องน้ำ
ทั้งสองบริเวณนี้มักเป็นสถานที่ที่มองข้ามได้ง่ายเนื่องจากความถี่ในการเข้าออกแต่ปริมาณสิ่งสกปรกและแบคทีเรียที่ซ่อนอยู่มักมีสูง การทำความสะอาด 2 บริเวณนี้จะมีผลกระทบต่ออากาศในบ้านและสุขภาพของบ้านคุณ ตัวคุณเองและครอบครัว การทำความสะอาด ในเรื่องสุขอนามัยอย่าละเลยการทำความสะอาดทั้งสองส่วนนี้


6. ลดรายการ
ในระหว่างการใช้ชีวิตเราอาจต้องตรวจสอบสิ่งของที่ไม่จำเป็นที่บ้านเป็นประจำ เช่น ของรกที่หมดหรือใช้งานไม่ได้ตามปกติแล้ว บริจาค หรือรีไซเคิลขยะ ซึ่งช่วยลดภาระการมองเห็นของเราในด้านปริมาณได้ และพื้นที่


7.ใช้อุปกรณ์ทำความสะอาด
เลือกเครื่องมือทำความสะอาดที่เหมาะสม เช่น น้ำยาทำความสะอาดอเนกประสงค์ ผ้าเช็ดทำความสะอาด และเครื่องดูดฝุ่น และใช้เครื่องมือเหล่านี้อย่างยืดหยุ่นเพื่อเพิ่มยอดขายในการทำความสะอาด และประหยัดเวลาและความพยายามของเรา


8. พัฒนานิสัยที่ดีในการทำความสะอาด
เมื่อคุณรู้วิธีทำความสะอาดและใช้เครื่องมือทำความสะอาดแล้ว คุณก็สามารถทำความสะอาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น อย่างไรก็ตาม หากเราไม่รักษานิสัยการทำความสะอาดที่ดี ไม่ว่าประสิทธิภาพในการทำความสะอาดจะดีแค่ไหน เราก็จะไม่สามารถรักษาสภาพแวดล้อมในการอยู่อาศัยของเราได้ เป็นระเบียบเรียบร้อย ดังนั้น โปรดเตือนตัวเองอย่างจริงใจว่าหากคุณต้องการให้บ้านของคุณสะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อยคุณสามารถเริ่มต้นด้วยนิสัยการใช้ชีวิตที่ดีต่อสุขภาพและสะอาด
ฉันหวังว่าหลังจากเข้าใจเคล็ดลับการทำความสะอาดเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้แล้ว คุณจะมีความเข้าใจในเรื่องสุขอนามัยและการทำความสะอาดที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งก็คือการเริ่มนิสัยในการทำความสะอาดตัวเอง

Related content
0
Cart

Email: airbot.thai@gmail.com

Currency