สิ่งที่ต้องทำเพื่อทำความสะอาดบ้านทุกวัน? - Airbot Thailand
สิ่งที่ต้องทำเพื่อทำความสะอาดบ้านทุกวัน?

ในบรรดางานทั้งหมด งานบ้านรบกวนจิตใจมากที่สุด โดยเฉพาะครอบครัวธรรมดา ความกดดันและจังหวะที่รวดเร็วของชีวิตทําให้คนชาแล้ว การกลับบ้านทุกวันต้องเผชิญกับงานบ้านที่จับต้องได้และมองไม่เห็น คิดแล้วก็ปวดหัว แต่ในความเป็นจริง งานบ้านทั้งหมดไม่ใช่เรื่องยากที่จะแยกแยะ เพียงแค่แบ่งงานบ้านออกเป็น 5 ด้านหลัก ๆ ว่าใครทํา งานบ้านบ่อยแค่ไหน ทําอย่างไร เจาะพื้นที่ใด และต้องฆ่าเชื้อหรือไม่ เพียงแค่แยกแยะ 5 ข้อนี้ ทั้งเพื่อให้งานบ้านสวยงามและหลีกเลี่ยงงานซ้ํา ๆ ที่ไร้ประโยชน์มากมาย งั้นให้แอร์บอตช่วยจัดขั้นตอนการทําความสะอาดให้คุณ ทําให้การทําความสะอาดที่บ้านง่ายขึ้น

1. ใครทำ: ทำเองหรือคนในครอบครัว
ใครทําในที่นี้ไม่ได้หมายถึงสมาชิกในครอบครัวคนไหน แต่ขึ้นอยู่กับความยากลําบากในการทําความสะอาดบ้านและเวลาว่างในการตัดสินใจว่าจะมาเองหรือให้สมาชิกที่อาศัยอยู่ในบ้านมา โดยทั่วไปแล้ว เนื่องจากงานยุ่ง ฯลฯ ไม่มีเวลาทุ่มเททั้งกายและใจให้กับตัวเอง ดังนั้นการเผชิญหน้ากับงานบ้านประจําวันที่ละเอียดและซับซ้อนเหล่านี้ จึงเหมาะสําหรับการแบ่งงานให้ทําโดยสมาชิกในครอบครัว แน่นอนว่าต้องจัดการตามความสามารถของสมาชิกในครอบครัว สื่อสารกับพวกเขาให้ออกไปทํางานด้วยตัวเอง ช่วยทําความสะอาดบ้านในช่วงนี้ก่อนกลับบ้าน หากเผชิญหน้ากับลูก ๆ ของตัวเอง ก็สามารถจัดการงานแบบนี้ให้พวกเขาเรียนรู้ทํางานบ้านและพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาของตนเองต่อไป แต่ถ้าทำงานนอกบ้านคนเดียวก็อาศัยตัวเองใช้เวลาว่างหลังเลิกงานไปทำให้เสร็จ

2. ทำความสะอาดบ่อยแค่ไหน
ต่อไปนี้ Airbot จะแสดงรายการความถี่และเวลาในการทําความสะอาดพื้นที่ต่าง ๆ ภายใต้สถานการณ์ปกติ ซึ่งสามารถแบ่งออกเป็นงานทําความสะอาดรายวัน รายสัปดาห์ รายไตรมาสหรือแม้แต่ครึ่งปี
ทุกวัน: จำเป็นต้องทำความสะอาดพื้นในท้องถิ่นกวาดดูดฝุ่นถูพื้น เช็ดก๊อกน้ำอ่างล้างมือ เช็ดหัวเตาโต๊ะอาหาร
จัดระเบียบห้องนั่งเล่น, ท็อปส์ซูในห้องและวางรายการในสถานที่; กำจัดและทิ้งขยะจากห้องครัวห้องนั่งเล่นห้องสุขา
รายสัปดาห์: ทำความสะอาดเศษซากที่สะสมในพื้นที่เช่นอ่างล้างจานเตาโซฟาและด้านล่างของเตียง
ทุกครึ่งเดือน: การเปลี่ยนส้นเท้าหรือการซักเครื่องนอน, การทำความสะอาดตู้เย็นอย่างล้ำลึก, การล้างรองเท้า, การถอดแก้วน้ำ, การทำความสะอาดคราบตะกรันในกาต้มน้ำ, การฆ่าเชื้อบริเวณสัตว์เลี้ยง
รายเดือน: ทำความสะอาดห้องอาบน้ำพรมไฟบ้านทั้งโซนอาหารตู้หนังสือและพื้นที่อื่น ๆ
รายไตรมาส: ทำความสะอาดกระจกหน้าต่าง, หน้าจอหน้าต่าง, สวิตช์สำหรับทำความสะอาดหลอดไฟ, รีโมทคอนโทรล, เครื่องกรองอากาศ, โซฟาและหมอนรอง
ทุกครึ่งปี: ทำการบำรุงรักษาพื้น, จัดระเบียบตู้เสื้อผ้า, กำจัดฝุ่นบนเพดาน, ทำความสะอาดโซฟาปก, ผ้าม่าน, เครื่องดูดควันทำความสะอาดอย่างละเอียด
หลังจากการวิเคราะห์แบบนี้แล้ว เราจะเข้าใจสิ่งที่ต้องทําในแต่ละวัน รายสัปดาห์และแม้แต่ทุกไตรมาสได้อย่างชัดเจน จากการวิเคราะห์นี้ เราก็สามารถจัดเรียงอย่างละเอียดมากขึ้นตามสถานการณ์ที่แตกต่างกันของแต่ละบ้าน
ตัวอย่างเช่น ครอบครัวที่ทํางานยุ่ง ความถี่ในการใช้งานห้องครัวและโต๊ะอาหารมักจะค่อนข้างต่ํา ดังนั้นจึงสามารถลดความถี่ในการทําความสะอาดในพื้นที่นี้และเพิ่มการเปลี่ยนเตียงในห้องนอนได้ ครอบครัวที่มีเด็ก ห้องครัวจะเน้นพื้นที่ที่ต้องให้ความสนใจ สามารถเน้นทําความสะอาดและเพิ่มความถี่ได้

3. วิธีการเฉพาะ: ทำตาม "สี่ก่อนสี่หลัง"
อยากให้การทําความสะอาดบ้านมีประสิทธิภาพมากขึ้น เราอาจลองใช้หลักการ "สี่ก่อนสี่หลัง" เก็บก่อนแล้วกวาด ข้างในหลังนอก นอนก่อนหลังแขก ขึ้นก่อนลงหลัง
①เก็บก่อนแล้วกวาด ทําความสะอาดของจิปาถะในบ้านให้สะอาดก่อน ของเล่นเด็ก ของใช้บนโต๊ะอาหาร ของใช้ประจําวันในห้องครัว และเสื้อผ้าที่สกปรก ฯลฯ แล้วค่อยทําความสะอาดบ้านทั้งหลัง เพื่อหลีกเลี่ยงการทําซ้ําและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
②ด้านในและด้านนอก "การวางแผนเส้นทาง" เมื่อทําความสะอาดก็มีความสําคัญเช่นกัน เราเริ่มทําความสะอาดจากห้องภายในก่อน ซึ่งสามารถหลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่เข้าและออกบ่อย ๆ ได้
③ห้องนอนแรกหลังแขก (ครัวแรกและด้านหลัง) การทําความสะอาดห้องนอนมุ่งเน้นไปที่การเปลี่ยนเครื่องนอน ใช้แรงงานน้อยลงและมีความคิดมากขึ้น สามารถเริ่มอุ่นเครื่องก่อนได้ ตามด้วยห้องครัว ห้องน้ําที่ต้องใช้พลังงาน และสุดท้ายห้องนั่งเล่น ลําดับดังกล่าวสามารถเพิ่มความกระตือรือร้นในการทําความสะอาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
④ลงก่อนแล้วขึ้น เมื่อทำความสะอาดบ้านทุกวันคุณสามารถลองใช้: ลำดับของหลังคา - ผนัง - กระจก - เครื่องใช้ในครัวเรือนเฟอร์นิเจอร์ - พื้นในขณะที่หลีกเลี่ยงมลพิษทุติยภูมิปรับปรุงประสิทธิภาพของการทำความสะอาด

4. รายละเอียดว่าจะทำอย่างไร: ดำเนินการโดยพื้นที่
ห้องนอนสําหรับครอบครัวแตกต่างกันตามหน้าที่ของภูมิภาคและประเภทของสิ่งสกปรกที่หลงเหลือมักจะแตกต่างกัน ดังนั้นเราควรวิเคราะห์โดยเฉพาะเมื่อเราทํางานบ้าน เช่นเดียวกับห้องครัวในพื้นที่ประสบภัยหนักคราบน้ำมัน สนิม ห้องน้ำในพื้นที่ทำความสะอาดยากคราบน้ำมัน เป็นต้น,ต้องเน้นเจาะหนัก แน่นอนว่าเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ และการเพิ่มน้ำยาทำความสะอาดจะทำให้การทำความสะอาดพื้นที่เหล่านี้ง่ายขึ้น
①ทำความสะอาดห้องครัว:
(1) เครื่องใช้ในครัว: เครื่องดูดควันและเตาเป็นพื้นที่สำคัญของคราบน้ำมันที่เหลืออยู่และส่วนใหญ่ค่อนข้างดื้อรั้นทุกวันเราสามารถอ้างอิงถึงการใช้เบกกิ้งโซดา + น้ำส้มสายชูสีขาว + เบียร์ในการทำความสะอาด หากไม่ได้รับการทําความสะอาดเป็นเวลานานหรือต้องการการทําความสะอาดอย่างล้ําลึกขอแนะนำให้ทําควบคู่ไปกับน้ํายาทําความสะอาดคราบน้ํามันในครัว
วิธีใช้:
วางน้ำยาทำความสะอาดคราบน้ำมันในครัวไว้ที่คราบน้ำมันเพื่อฉีดพ่น 3-5 ครั้งคราบน้ำมันเพิ่มขึ้นอย่างมากและรอการเจาะ
ใช้ฟองน้ําหรือเศษผ้าเช็ดทําความสะอาดก็พอ คราบปากแข็งสามารถใช้กับลูกลวดได้
(2) เคาน์เตอร์และชามตะเกียบ: เพื่อหลีกเลี่ยงของเหลวสีเช่นเครื่องปรุงรสหรือน้ำซุปแทรกซึมเข้าไปในเคาน์เตอร์พวกเขาควรลบออกในเวลา และตะเกียบชามเป็นสินค้าประจําวันมีความต้องการความสะอาดและความปลอดภัยสูงกว่า ไม่เพียงแต่ต้องทําความสะอาดในเวลาที่เหมาะสม แต่ยังควรฆ่าเชื้อโรคด้วย
(3) อ่างล้างจาน: ในฐานะที่เป็นพื้นที่ล้างผักและหม้อชามอ่างล้างจานยังมีแนวโน้มที่จะตกค้างคราบน้ำมันนอกเหนือจากการทำความสะอาดทุกวันควรใส่ใจกับผักเศษซากและวัตถุอื่น ๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการเข้าสู่ท่อระบายน้ำเพื่อทำให้เกิดการอุดตัน
②การทำความสะอาดห้องน้ำ:
⑴โดยรวม: เป็นพื้นที่ที่ชื้นที่สุดในสภาพแวดล้อมภายในบ้านทั้งหมดการทำความสะอาดโดยรวมของห้องน้ำจำเป็นต้องทำอย่างสม่ำเสมอและควรร่วมมือกับงานฆ่าเชื้อโรคบางอย่าง
⑵โถส้วม: เป็นตำแหน่งที่ทำความสะอาดซึ่งต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษวิธีทั่วไปสามารถใช้น้ำยาทำความสะอาดห้องน้ำกับแปรงห้องน้ำ นอกจากนี้ยังสามารถทำโดยใช้ฟองสบู่สีฟ้าห้องน้ำข้อดีของมันคือการปลดปล่อยมือของคุณและการฆ่าเชื้อที่สะอาดสามารถทำได้ทุกครั้งที่มีการเติมห้องน้ำซึ่งสามารถกล่าวได้ว่ามีมนุษยธรรมมาก
⑶ ก๊อกน้ำและอุปกรณ์โลหะอื่น ๆ: สามารถเช็ดน้ำส้มสายชูสีขาวได้ตามปกติแล้วทิ้งไว้ 5-10 นาทีจากนั้นขัดด้วยเศษผ้าสามารถขจัดคราบตะกรันได้
③ทำความสะอาดห้องนอน:
การทำความสะอาดห้องนอนค่อนข้างง่าย เช็ดฝุ่นจากตู้โคมไฟและตําแหน่งอื่น ๆ ด้วยเศษผ้าสะอาดและเปลี่ยนเครื่องนอนที่สะอาดและสะดวกสบายแล้วทําความสะอาดพื้นให้สะอาด
แผ่นทำความสะอาดพื้นไม่เพียง แต่เหมาะสำหรับพื้นกระเบื้อง แต่ยังเหมาะสำหรับพื้นไม้การเพิ่มสามารถลบคราบปากแข็งได้ง่ายขึ้นทิ้งกลิ่นหอมสดชื่นและปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำความสะอาดบ้าน
สรุป: ทำความสะอาดบ้านจำ "สี่ก่อนสี่หลัง" เจาะเฉพาะพื้นที่

5 ไม่ว่าจะเป็นการฆ่าเชื้อ: วิธีการฆ่าเชื้อที่แตกต่างกันสำหรับรายการที่แตกต่างกัน
แผ่นทำความสะอาดพื้นไม่เพียง แต่เหมาะสำหรับพื้นกระเบื้อง แต่ยังเหมาะสำหรับพื้นไม้การเพิ่มสามารถลบคราบปากแข็งได้ง่ายขึ้นทิ้งกลิ่นหอมสดชื่นและปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำความสะอาดบ้าน
สรุป: ทำความสะอาดบ้านจำ "สี่ก่อนสี่หลัง" เจาะเฉพาะพื้นที่
สําหรับของใช้ในครัวเรือนที่เราต้องการทางเข้าทุกวัน เช่น ชามและตะเกียบ จําเป็นต้องฆ่าเชื้อเป็นประจํา
และเช่นผลิตภัณฑ์เตียงที่มีการสัมผัสโดยตรงกับผิวหนัง การอบแห้งเป็นประจําสามารถกําจัดไรได้ดีขึ้นและลดการเกิดโรคผิวหนัง
สรุป: รายการทางเข้าต้องฆ่าเชื้อโรคการฆ่าเชื้อในบ้านมีวิธีการ

การทําความสะอาดบ้านใช้พลังงานและเวลาจริง ๆ และบางครอบครัวถึงกับต่อสู้เพื่อทําความสะอาดทุกวัน อย่างไรก็ตาม การสรุปจากประสบการณ์ของคนอื่น ๆ ไม่ใช่เรื่องยากสําหรับเราที่จะค้นพบว่า อีกประการหนึ่งคือเรื่องยุ่งยากและเป็นชิ้นเป็นอัน ตราบใดที่เรายินดีที่จะใช้เวลาในการแยกแยะความคิดและหาจุดสําคัญให้ดี การทําความสะอาดบ้านก็ดูเหมือนจะไม่ยากขนาดนั้น

Related content
0
Cart

Email: airbot.thai@gmail.com

Currency