ทำความสะอาดพื้นหลังปรับปรุงบ้านอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ? - Airbot Thailand
ทำความสะอาดพื้นหลังปรับปรุงบ้านอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ?
ทำความสะอาดพื้นหลังปรับปรุงบ้านอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ?
เมื่อบ้านของเราเพิ่งปรับปรุงใหม่ก็เต็มไปด้วยขยะและฝุ่น เมื่อต้องเผชิญกับสภาพแวดล้อมที่ยุ่งเหยิงเช่นนี้ หลายๆ คนรู้สึกสับสนและไม่รู้ว่าจะเริ่มทำความสะอาดจากตรงไหน? ฉันใช้เครื่องมือใดในการทำความสะอาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น?
วันนี้ Airbot Assistant จะมาแชร์เคล็ดลับในการทำความสะอาดสภาพแวดล้อมในบ้านและเครื่องมือที่แนะนำ
1. ควรเริ่มทำความสะอาดเมื่อใด?
คำแนะนำของ Airbot Assistant คือ งานทำความสะอาดหลังตกแต่งบ้านใหม่แล้วควรทำดีที่สุดก่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ เพื่อไม่ให้มีจุดบอดด้านสุขอนามัยในห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ และห้อง มั่นใจได้ว่าทุกพื้นที่สามารถทำความสะอาดได้
หากเลือกปูพื้นไม้ที่บ้านต้องทำความสะอาดอนุภาคละเอียดและฝุ่นบนพื้นก่อนปูพื้นไม้เพื่อขจัดอุปสรรคในการวางพื้นไม้เพื่อป้องกันการสะสมของอนุภาคที่มองไม่เห็นในช่องว่างหลังพื้นไม้ พื้นมีฝุ่น
2. ต้องใช้อุปกรณ์ทำความสะอาดอะไรบ้าง?
ดังสุภาษิตที่ว่า: "หากคนงานต้องการทำงานของเขาให้ดี เขาจะต้องลับเครื่องมือของเขาก่อน" มีเพียงการเตรียมเครื่องมือทำความสะอาดล่วงหน้าเท่านั้นที่จะช่วยให้คุณทำความสะอาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
ตัวอย่างเช่น: เครื่องดูดฝุ่น, ที่ขูดกระจก, ที่ฉีดน้ำ, มีดแก้ว, ลูกบอลทำความสะอาด, แผ่นขัดถู, ผ้าเช็ดตัว (แบบใช้แล้วทิ้ง), น้ำยาทำความสะอาดกระจก, น้ำยาทำความสะอาดที่เป็นกลาง, แท่งยืดไสลด์, แปรง, พลั่ว, บันได, แปรงและเครื่องมือในครัวเรือนทั่วไปอื่น ๆ นอกจากนี้ หากคุณอยู่ในสภาพบ้านก็สามารถเลือกใช้หุ่นยนต์กวาดทำความสะอาดซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาและพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
3. กระบวนการทำความสะอาดที่ถูกต้อง
การทำความสะอาดเศษของตกแต่งและวัสดุเหลือใช้ - ในบ้านที่เพิ่งปรับปรุงใหม่อาจมีเศษซากและวัสดุเหลือใช้เก็บไว้เป็นจำนวนมาก ตัวอย่างเช่น: กล่องกระดาษแข็ง คลุมด้วยหญ้าป้องกัน และเศษขยะอื่นๆ เพื่อให้งานทำความสะอาดดำเนินไปอย่างราบรื่น จำเป็นต้องกำจัดเศษเหล่านี้ออกก่อน เพื่อความสะดวกในการทำความสะอาดครั้งต่อไป
ดูดฝุ่นทั้งบ้าน: เมื่อบ้านเพิ่งปรับปรุงใหม่จะมีฝุ่นตกค้างจำนวนมากระหว่างการปรับปรุง เช่น หน้าต่าง ขอบหน้าต่าง กรอบประตู ช่องว่างประตู พื้น ท่อระบายน้ำที่พื้น ข้อก่ออิฐ เป็นต้น ซึ่งฝุ่นจะเยอะได้ง่าย ในเวลานี้เราสามารถใช้เครื่องดูดฝุ่นแบบครบวงจรเพื่อช่วยตัวเองในการแก้ปัญหานี้ อย่าใช้ไม้กวาดทำความสะอาดโดยตรงเพื่อป้องกันมลพิษทุติยภูมิ นอกจากนี้ควรสวมหน้ากากอนามัยเมื่อทำความสะอาด และคุณสามารถหาเสื้อผ้าเก่าๆ มาเปลี่ยนเพื่อทำความสะอาดได้
การทำความสะอาดประตูและหน้าต่าง: หลังจากการทำความสะอาดฝุ่นครั้งใหญ่เสร็จสิ้น คุณสามารถเริ่มต้นด้วยรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เช่น การเช็ดประตูด้วยผ้าขี้ริ้ว การทำความสะอาดหน้าต่างกระจก แผงประตูปลั๊กไฟ และรายละเอียดอื่นๆ นอกจากนี้ ยังมีขั้นตอนตั้งแต่บนลงล่างอีกด้วย ด้านล่าง. แปรงทำความสะอาดหน้าต่างของเครื่องซักผ้าพื้น iclean omni x สามารถช่วยคุณทำความสะอาดกระจกหน้าต่าง ฉีดน้ำอัตโนมัติ และขูดคราบบนกระจกได้
ทำความสะอาดห้องครัว ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น และห้องนอน
ห้องครัวและห้องน้ำมีความสำคัญสูงสุดในการทำความสะอาด ทำความสะอาดเพดานก่อนแล้วจึงทำความสะอาดผนัง ใส่ใจกับการทำความสะอาดฝุ่นตามมุมและช่องว่างของกระเบื้องเซรามิก หากมีคราบซีเมนต์ รอยกาว ฯลฯ ให้ใช้พลั่วเล็กๆ ทำความสะอาดแล้วเช็ดด้วยผ้าสะอาด
สำหรับก๊อกน้ำ ฝักบัว ฯลฯ ที่เป็นสเตนเลส ต้องใช้ผ้าขี้ริ้วเช็ด อย่าใช้ลูกบอลทำความสะอาดเพื่อหลีกเลี่ยงรอยขีดข่วน
งานทำความสะอาดหลักในห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหาร ห้องนอน และทางเข้า คือ การกำจัดฝุ่น คุณสามารถใช้เครื่องดูดฝุ่น + ไม้ถูพื้น เพื่อกำจัดฝุ่นแบบละเอียดได้ หากติดตั้งโคมไฟแล้ว ต้องใช้บันได + ไม้ปัดฝุ่น หรือ ผ้าเกล็ดปลาเอาไว้เช็ด
การทำความสะอาดพื้น
หลังจากฝ้าเพดาน ผนัง และมุมประตูและหน้าต่างเสร็จแล้วก็สามารถทำความสะอาดพื้นได้ ในเวลานี้ เราต้องการพลั่วเพื่อทำความสะอาดรอยกาวและจุดสีที่หลงเหลืออยู่บนพื้น ขั้นแรก ทำความสะอาดบริเวณรอบๆ ข้อต่อ จากนั้นใช้ไม้พาย + น้ำยาทำความสะอาดพื้น หรือ น้ำยาทำความสะอาดพอร์ซเลน + ผ้าขนหนูขนยาว ค่อยๆ ทำความสะอาดกาวและทาสีกระเบื้องและพื้นทีละชิ้น
นอกจากนี้ยังมีมุมบางมุม เช่น ช่องว่างระหว่างบานประตู โดยสามารถใช้แปรงอันเล็กๆ ปัดฝุ่นออก ก่อนถูพื้นได้
4. ข้อควรระวัง
การเลือกน้ำยาทำความสะอาด: วัสดุที่แตกต่างกันต้องใช้น้ำยาทำความสะอาดที่แตกต่างกัน เช่น กระเบื้องปูพื้นต้องใช้น้ำยาทำความสะอาดกระเบื้องแบบพิเศษ ไม่แนะนำให้ใช้น้ำยาทำความสะอาดชนิดอื่นเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้พื้นผิวกระเบื้องเสียหาย
ใส่ใจกับทรายและกรวดบนกระจก: เมื่อเช็ดกระจกด้วยผ้าขี้ริ้วหรือที่ปัดน้ำฝนสองด้าน ควรตรวจสอบว่าเครื่องมือจะไม่เปื้อนทรายละเอียดและกรวด มิฉะนั้นจะทำให้กระจกเป็นรอยได้ง่าย
ระวังเมื่อเช็ดโคมไฟ: โคมไฟค่อนข้างเปราะบาง โดยเฉพาะโคมไฟคริสตัล หากคุณใช้แรงมากเกินไปหลังจากการเช็ด โคมไฟอาจร่วงหล่นได้ ดังนั้นควรระมัดระวังเป็นพิเศษเมื่อเช็ด
Related content
0
Cart

Email: airbot.thai@gmail.com

Currency