หลังสงกรานต์ กทม.เกิด “กระแสขยะ” ขยะเกลื่อนถนนข้าวสาร 116 ตัน! - Airbot Thailand
หลังสงกรานต์ กทม.เกิด “กระแสขยะ” ขยะเกลื่อนถนนข้าวสาร 116 ตัน!

ตามรายงานของสื่อเมื่อวันที่ 16 เมษายน ตามเวลาประเทศไทย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งกินเวลาเพียงสามวัน มีขยะเกิดขึ้นบนถนนสีลมมากกว่า 33 ตัน และขยะมากกว่า 116 ตันถูกสร้างขึ้นใกล้กับถนนข้าวสารส่วนใหญ่ ขยะได้แก่ ขวดน้ำ ถัง ถุงพลาสติก ปืนฉีดน้ำ และอื่นๆ อีกมากมาย ที่ทำความสะอาดได้ยากคือเศษผง เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดเทศบาลตำบลพระนครเริ่มเก็บขยะในพื้นที่ทันที ถนนข้าวสารและถนนใกล้เคียงสามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติแล้ว

นายกเทศมนตรี กทม. ได้ติดตามผลการทำความสะอาดในพื้นที่ตั้งแต่เช้า เนื่องจากมีผู้เยี่ยมชมจำนวนมากในปีนี้ คาดว่าจะต้องใช้พนักงานมากกว่า 250 คนในการทำความสะอาด จากสถิติพบนักท่องเที่ยวบริเวณถนนสีลมในวันที่ 13 และ 14 เม.ย. มีจำนวนมากกว่า 130,000 คน และนักท่องเที่ยวบริเวณถนนข้าวสารในช่วงเย็นวันที่ 15 เม.ย. มีจำนวนมากกว่า 200,000 คน

 

สำหรับขยะบนท้องถนนจำนวนมากเช่นนี้ เราทุกคนรู้ดีว่าสาเหตุมาจากการสัญจรเพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และบางทีอาจเป็นเรื่องยากสำหรับเราเป็นการส่วนตัวที่จะทำเท่าที่ทำได้ คือการทำความสะอาดสภาพแวดล้อมในการดำรงชีวิตส่วนบุคคลของเรา ทำความสะอาดบ้านให้รก กวาดฝุ่นออกจากพื้น ถูพื้นให้สะอาด ดูแลการระบายอากาศในอาคาร จัดให้มีสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยที่สะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อยสำหรับครอบครัวของคุณ
Airbot เชื่อว่าการเพิ่มความตระหนักในเรื่องความสะอาดและปรับปรุงสภาพแวดล้อมในการอยู่อาศัย คุณสามารถทำให้ตัวเองและครอบครัวมีความสุขได้

Related content
0
Cart

Email: airbot.thai@gmail.com

Currency