เลือกซื้อเครื่องดูดฝุ่นอย่างไรให้ปลอดภัย? - Airbot Thailand
เลือกซื้อเครื่องดูดฝุ่นอย่างไรให้ปลอดภัย?

ในบรรดาปัจจัยอ้างอิงที่ไม่ควรมองข้ามในการเลือกซื้อเครื่องดูดฝุ่นมีหลายประการ เช่น มอเตอร์ แรงดูด ความสามารถในการเดินเรือ ฯลฯ แบบนี้จะค่อนข้างรับประกันสําหรับเราในการซื้อเครื่องดูดฝุ่น ต่อไปนี้สามารถเปรียบเทียบได้และเราจะแบ่งปันวิธีการซื้อเครื่องดูดฝุ่นและพารามิเตอร์ที่สำคัญหลายประการ:

1 ระบุความต้องการ

ก่อนอื่นต้องกําหนดว่าตัวเองต้องการเครื่องดูดฝุ่นแบบไหน เครื่องดูดฝุ่นแบ่งออกเป็นสองประเภทคือสายและไร้สายในแง่ของประสิทธิภาพความต้องการ

เครื่องดูดฝุ่นแบบมีสาย: พร้อมกับถังเก็บขยะเสียบปลั๊กใช้งานลำตัวค่อนข้างเงอะงะไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำความสะอาดสูงเหมาะสำหรับฉากที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ เครื่องดูดฝุ่นแบบไร้สาย: กล่องเก็บฝุ่นและมอเตอร์เป็นหนึ่งเดียวการชาร์จไฟใช้ตัวเครื่องมีน้ำหนักเบาและพกพาสามารถทำงานได้สูงร่วมมือกับหัวดูดหลายรูปแบบการใช้ฉากค่อนข้างกว้าง

คำแนะนำ: สำหรับทำความสะอาดบ้านแนะนำเครื่องดูดฝุ่นไร้สายเป็นตัวเลือกแรก

2 มอเตอร์

มอเตอร์เป็นตัวบ่งชี้ที่สำคัญของเครื่องดูดฝุ่น มันเป็นตัวกำหนดพลังของเครื่องดูดฝุ่น มอเตอร์แบ่งออกเป็นสองประเภทคือแปรงและไม่มีแปรง

มอเตอร์แปรง: เป็นของการเคลื่อนที่ของขดลวดโดยใช้หลักการของการหักล้างขั้วแม่เหล็กเพศตรงข้ามเพื่อขับเคลื่อนมอเตอร์ให้ทำงาน มันมีราคาต่ํา แต่อายุการใช้งานค่อนข้างสั้น มอเตอร์ไร้แปรงถ่าน (NIDEC): เป็นของการหมุนขั้วแม่เหล็กขดลวดยังคงเคลื่อนที่ใช้การเปลี่ยนแปลงของทิศทางปัจจุบันเพื่อสร้างแรงแม่เหล็กเพื่อขับเคลื่อนมอเตอร์ ซึ่งมีราคาขายค่อนข้างสูง แต่มีอายุการใช้งานยาวนาน

คำแนะนำ: แรงดูดที่เกิดจากมอเตอร์เป็นประสบการณ์ผลกระทบของเครื่องดูดฝุ่นดีกว่าโดยทั่วไปมากกว่า 100AW ในการเลือกซื้อสามารถอ้างอิงได้

3, แรงดูด

เครื่องดูดฝุ่นค่อยๆกลายเป็นผู้ช่วยที่ดีของการทำความสะอาดบ้านซึ่งสามารถแก้ปัญหาชีวิตที่บ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์อัจฉริยะความสามารถในการดูดฝุ่นมีความสำคัญเป็นพิเศษเรียกว่าพลังดูด ขนาดของแรงดูดยึดโยงกับมอเตอร์ไฟฟ้า พลังดูดของมอเตอร์ไร้แปรงไม่เพียงมีขนาดใหญ่เท่านั้น แต่ยังใช้พลังงานน้อยลงอีกด้วย

คำแนะนำ: ขนาดของแรงดูดมีผลต่อผลการทำความสะอาดของเครื่องดูดฝุ่นที่ใหญ่กว่าดีกว่า แต่ยังอ้างอิงข้อมูลจากมอเตอร์ที่มีเสียงรบกวน

4, ขนาดพลังงาน

นอกจากมอเตอร์และแรงดูดแล้ว พลังงานก็ต้องการอ้างอิงด้วย โดยทั่วไปยิ่งพลังดูดของเครื่องดูดฝุ่นมากเท่าไรก็จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้นเท่านั้น แต่ในกระบวนการเลือกซื้อและยังคงต้องเป็นไปตามความต้องการของตนเองไม่สามารถแสวงหาพลังงานที่มีขนาดใหญ่เพียงอย่างเดียวหลังจากที่ทุกพลังงานสูงการใช้ไฟฟ้าก็น่าประทับใจมาก

ข้อเสนอแนะ: ภายใต้เงื่อนไขเดียวกันพลังดูดขนาดใหญ่ค่อนข้างใหญ่และพลังทำความสะอาดก็แข็งแกร่ง แต่ต้องเลือกซื้อตามความต้องการของตัวเองหากพื้นที่บ้านมีขนาดเล็กก็สามารถซื้อเครื่องดูดฝุ่นที่มีกำลังปานกลางได้

5, ความอดทน

ปัจจัยอ้างอิงนี้มุ่งเป้าไปที่เครื่องดูดฝุ่นไร้สายเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม การทําความสะอาดได้ครึ่งหนึ่งก็แบตหมดเป็นเรื่องที่น่ารําคาญมาก สิ่งที่เกี่ยวข้องคือประเภทแบตเตอรี่และความจุของแบตเตอรี่ของเครื่องดูดฝุ่น ประเภทของแบตเตอรี่จะถูกแบ่งออกเป็นแบตเตอรี่ NiMH แบตเตอรี่ Ni-Cd และแบตเตอรี่ลิเธียมที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่และอายุการใช้งานจะแตกต่างกันไปตามประเภท

คําแนะนํา: สําหรับตอนนี้ แบตเตอรี่ลิเธียมเป็นตัวเลือกแรกสําหรับผลิตภัณฑ์จํานวนมาก ปลอดภัยและรับประกัน

6 ป้องกันมลพิษทุติยภูมิ

หากห้องที่คุณเพิ่งทําความสะอาดกลับมาเต็มไปด้วยฝุ่นอีกครั้ง มันน่ารําคาญมากหรือไม่ สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับระบบปิดผนึกและการกรองของตัวเครื่องเองทั้งหมด นอกจากนี้ ฝุ่นมักจะวิ่งออกจากช่องระบายอากาศแทน ก่อให้เกิดมลพิษทุติยภูมิในอากาศได้ง่ายกว่า เทียบเท่ากับไร้ประโยชน์

คำแนะนำ: เมื่อเลือกซื้อให้ใส่ใจกับเทคโนโลยีระบบการกรองที่ใช้ในผลิตภัณฑ์

7, จำนวนหัวดูด

เพราะของใช้ในบ้านและสภาพแวดล้อมในการตกแต่งของแต่ละบ้านไม่เหมือนกัน จึงไม่สามารถเป็นหนึ่งเดียวในการทำความสะอาดได้นอกจากความสะอาดพื้นแล้ว โซฟา เครื่องนอน ฯลฯ ยังมีอีกหลายจุดที่ต้องทำความสะอาด ดังนั้นยิ่งมีหัวดูดมากเท่าไร ฉากที่ใช้ก็จะเพิ่มขึ้นไปอีก เพิ่มความสะอาดรอบด้าน

คำแนะนำ: ภายใต้เงื่อนไขเดียวกันให้เลือกหัวดูดพร้อมกับเครื่องดูดฝุ่นจำนวนมาก

8, เสียงรบกวน

เครื่องดูดฝุ่นใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อทำงาน ดังนั้นเมื่อมันทำงานจะทำให้เกิดเสียงรบกวนบางอย่าง บางเครื่องดูดฝุ่นเสียงดังมาก และส่งผลกระทบต่อชีวิตปกติของเราแล้ว อย่าลืมใส่ใจกับเรื่องนี้เมื่อเลือกซื้อ

คําแนะนํา: เมื่อเลือกซื้อ ต้องทําความเข้าใจดัชนีเสียงของเครื่องดูดฝุ่น หรือเริ่มเครื่องดูดฝุ่น และใส่ใจกับขนาดของเสียงเมื่อเครื่องดูดฝุ่นทํางาน

9, น้ำหนักผลิตภัณฑ์

เนื่องจากเครื่องดูดฝุ่นส่วนใหญ่ยังต้องใช้มือ หากน้ำหนักของผลิตภัณฑ์หนักเกินไปจะทําให้ผู้ใช้ไม่สะดวก ในการเลือกซื้อยังต้องใส่ใจกับน้ําหนักของผลิตภัณฑ์

คำแนะนำ: การใช้เครื่องดูดฝุ่นที่ออกแบบมาให้มีน้ำหนักเบาจะทำให้ประสบการณ์การใช้งานดีขึ้น

9, น้ำหนักผลิตภัณฑ์

เนื่องจากเครื่องดูดฝุ่นส่วนใหญ่ยังต้องใช้มือ หากน้ำหนักของผลิตภัณฑ์หนักเกินไปจะทําให้ผู้ใช้ไม่สะดวก ในการเลือกซื้อยังต้องใส่ใจกับน้ําหนักของผลิตภัณฑ์

คำแนะนำ: การใช้เครื่องดูดฝุ่นที่ออกแบบมาให้มีน้ำหนักเบาจะทำให้ประสบการณ์การใช้งานดีขึ้น

นอกจากตัวชี้วัดอ้างอิงหลักพื้นฐานที่สุดแล้ว เครื่องดูดฝุ่นบางรุ่นยังเพิ่มฟังก์ชั่นเพิ่มเติมบางอย่างเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทํางานของผลิตภัณฑ์ เช่น การกําจัดไรฝุ่น การถูพื้นอัจฉริยะ ด้วยไฟ LED เป็นต้น

1) ฟังก์ชั่นกำจัดไรฝุ่น

ฟังก์ชั่นกำจัดไรเป็นฟังก์ชั่นเพิ่มเติมที่จำเป็นมากโซฟาของเราขนของสัตว์เลี้ยงเช่นเดียวกับที่นอนเป็นสถานที่ที่มีแนวโน้มที่จะเกิดไรหากอยู่ใต้ไรเป็นเวลานานอาจทำให้เกิดอาการแพ้หิดเช่นเดียวกับปัญหาผิวเพื่อให้ไม่เพียง แต่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของตัวเอง แต่ยังมีความเป็นไปได้ในการพัฒนาเด็ก เมื่อเครื่องดูดฝุ่นมีฟังก์ชั่นการกำจัดไรที่แข็งแกร่งเป็นพิเศษไม่เพียง แต่กำจัดไรอย่างสมบูรณ์ แต่ยังดูแลสุขภาพของครอบครัว

สรุป: การเพิ่มขึ้นของฟังก์ชั่นการกำจัดไรสามารถทำให้ฟังก์ชั่นทำความสะอาดของเครื่องดูดฝุ่นมีประสิทธิภาพมากขึ้น

2) การควบคุมความเร็วอัจฉริยะ

ฟังก์ชั่นนี้สามารถปรับความเร็วได้ทุกวันมีบทบาทสำคัญการปรับความเร็วแบบอัจฉริยะจะขึ้นอยู่กับจำนวนเครื่องดูดฝุ่นที่ต้องเผชิญกับคราบสกปรกพบคราบขนาดใหญ่โดยอัตโนมัติปรับกำลังสูงเพิ่มพลังดูดทำความสะอาดคราบขนาดเล็กโดยอัตโนมัติปรับพลังงานต่ำทำความสะอาดฝุ่นขนาดเล็ก ฟังก์ชั่นการปรับความเร็วอัตโนมัตินี้ทำให้ผู้ใช้มีความสะดวกสบายมาก

สรุป: การควบคุมความเร็วอัจฉริยะสามารถเปลี่ยนแปลงได้โดยอัตโนมัติตามสถานการณ์ที่แตกต่างกันและเพิ่มความสะดวกในการใช้งานในระดับหนึ่ง

เคล็ดลับ: ข้อควรระวังในการใช้เครื่องดูดฝุ่น

1 เพื่อตรวจสอบความสมบูรณ์ของส่วนประกอบต่างๆก่อนใช้งานว่ามีการแตกหักหรือไม่ ถ้ามีควรเปลี่ยนให้ทันเวลา

2 ก่อนใช้ถุงเก็บฝุ่นควรทำความสะอาดและตรวจสอบว่าสะอาดและสะอาดหรือไม่ หากการทำความสะอาดขยะไม่สะอาดจะทำให้ท่อดูดฝุ่นอุดตันและยัดเข้าไปทำให้มอเตอร์ทำงานได้ไม่ดีและเผาไหม้

3 ควรเปิดเครื่องก่อนจากนั้นเปิดสวิตช์

4 เมื่อใช้เครื่องดูดฝุ่นแห้งต้องระมัดระวังว่าไม่สามารถดูดซับน้ำเสียหรือของเปียกเพื่อป้องกันความเสียหายต่อเครื่องดูดฝุ่น

5 ในระหว่างการใช้กลิ่นเหม็นและการดูดที่อ่อนแอควรหยุดทำงานปิดเครื่อง

6, เครื่องดูดฝุ่นในตัวแบริ่งมอเตอร์จำเป็นต้องบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอขอแนะนำให้เพิ่มสารหล่อลื่นเดือนละครั้งที่เหมาะสมกว่า

7 เมื่อไม่ใช้เครื่องดูดฝุ่นควรวางสถานที่แห้งและระบายอากาศ

Related content
0
Cart

Email: airbot.thai@gmail.com

Currency